Wednesday, September 24, 2014

ಪುಸ್ತಕದೊಳಗೆ - ೭



( ಬರಹ; ರಂಜಿತ್ ಅಡಿಗ.)

ಹೆಸರು : ಸಿನಿಮಾ, ಒಂದು ಜಾನಪದ ಕಲೆ
ಲೇಖಕರು : ಬರಗೂರು ರಾಮಚಂದ್ರಪ್ಪ
ಪ್ರಕಾಶಕರು : ಅಂಕಿತ ಪುಸ್ತಕ, ೫೩, ಶ್ಯಾಮ್ ಸಿಂಗ್ ಕಾಂಪ್ಲೆಕ್ಸ್, ಗಾಂಧಿ ಬಜಾರ್ ಮುಖ್ಯರಸ್ತೆ, ಬಸವನಗುಡಿ, ಬೆಂಗಳೂರು -೪
ಮೊದಲ ಮುದ್ರಣ : ೨೦೦೭
ಬೆಲೆ : ೧೨೦

ಪುಸ್ತಕದ ಬಗ್ಗೆ : ಬರಗೂರರು ಹಗಲು ವೇಷ, ಶಾಂತಿ, ತಾಯಿ ಮುಂತಾದ ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನಿರ್ದೇಶಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಬಂಡಾಯ ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲಿ ಹೆಸರು ಮಾಡಿದ ಲೇಖಕರಲ್ಲಿ ಮೇಲ್ಪಂಕ್ತಿಯಲ್ಲಿರುವವರು. ಒಂದು ಊರಿನ ಕಥೆಗಳು, ಕಾಂಟೆಸ್ಸಾ ಕಾವ್ಯ, ನೆತ್ತರಲ್ಲಿ ನೆಂದ ಹೂ ಮುಂತಾದ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ್ದಾರೆ. ಸಿನಿಮಾ ರಂಗದ ಬಗ್ಗೆ ವಿವಿಧ ಕಾಲಘಟ್ಟದಲ್ಲಿ, ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಬಂದ ಬರಗೂರು ರಾಮಚಂದ್ರಪ್ಪರವರ ಲೇಖನಗಳ ಸಂಗ್ರಹಬುಟ್ಟಿ ಈ ಪುಸ್ತಕ.
ಈ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಬರಗೂರರು ಎರಡು ವಿಭಾಗವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಮೊದಲ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ಸಿನಿಮಾವನ್ನು ಒಂದು ಜನಪದ ಕಲೆಯಾಗಿ ನೋಡುವ ಪ್ರಯತ್ನವಿದೆ. ಸಿನಿಮಾರಂಗವನ್ನು ಕಲೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೇ, ಒಂದು ಉದ್ಯಮವಾಗಿ ಮಾತ್ರ ಅಲ್ಲದೇ ಒಟ್ಟಾರೆ ಕಲೋದ್ಯಮವೆಂದು ನೋಡುವ ಬಗೆಯೂ ಇದೆ. ಸಿನಿಮಾದಲ್ಲಿ ಜಾತಿ ಮತ್ತು ವರ್ಗ, ಸಮೂಹ ಮಾಧ್ಯಮ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆ, ಭಾಷೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಸಿನಿಮಾ, ದೂರದರ್ಶನ ಸಂಸ್ಕೃತಿ ಮುಂತಾದ ಲೇಖನಗಳ ಶೀರ್ಷಿಕೆಗಳೇ ಲೇಖನದ ಸಾರವನ್ನು ಬಿಚ್ಚಿಡುತ್ತದೆ. ಬರಗೂರರು ತಾವೂ ಸಿನಿಮಾ ನಿರ್ಮಾಪಕ ನಿರ್ದೇಶಕರಾದ್ದರಿಂದ ಮತ್ತು ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲೂ ತಮ್ಮ ಹೆಸರನ್ನು ಛಾಪಿಸಿದವರಾದ್ದರಿಂದ ಅವರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನ ಸಿನಿಮಾವನ್ನು ಅಭ್ಯಸಿಸುವವರಿಗೆ ಒಂದೊಳ್ಳೆ ಮಾಪನವನ್ನು, ಹೊಸದೊಂದು ಪಾಯಿಂಟ್ ಆಫ್ ವ್ಯೂ ಕೊಡಬಹುದು. ಇನ್ನೊಂದು ಭಾಗದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ಪ್ರಶಸ್ತಿಯ ಮಾನದಂಡವನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸುವ, ಅಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ತ ನ್ಯಾಯ ಬಯಸುವ ಪ್ರಯತ್ನದ ಕುರಿತ ಲೇಖನವಿದೆ. ಪ್ರಶಸ್ತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸುವ ವಿಚಾರದಲ್ಲಿ ತಾವು ಕೋರ್ಟಿಗೆ ಹೋದ ಬಗ್ಗೆಯಲ್ಲಿ ಸ್ವಂತಹಿತವಿಲ್ಲದಿರುವುದರ ಬಗೆಯ ಪ್ರಸ್ತಾಪವಿದೆ. ಒಂದು ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಡಾ ರಾಜ್ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವದ ಕುರಿತು ಚಂದದ ಬರಹವಿದೆ.
ಜೊತೆಗೆ ಚಿತ್ರಯಶಸ್ಸಿಗೆ ಬೇಕಾದ ಮೂಲದ್ರವ್ಯವೇನು, ಹೊಸ ರೀತಿ ಚಿತ್ರಗಳ ವಿತರಣೆಗೆ ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆ, ನನ್ನ ಸೂತ್ರಗಳನ್ನು ನಾನೇ ಮೀರುವ ಪ್ರಯತ್ನ, ಕಲಾತ್ಮಕ ಚಿತ್ರ ಕೂಡ ಕಮರ್ಷಿಯಲ್ ಚಿತ್ರ ಎಂಬ ಲೇಖನಗಳಿವೆ.
ಕೊನೆನುಡಿ : ಪುಸ್ತಕದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಸಂದರ್ಶನಗಳನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಿರುವುದು ಮತ್ತು ಲೇಖನಗಳ ಕೊನೆಯ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಚಿತ್ರಗಳ ಕುರಿತು ಹೆಚ್ಚು ಬರೆದುಕೊಂಡಿರುವುದು ಓದುವಾಗ ಓದುಗನ ಚಿಂತನೆಗೆ ಅಡ್ಡಿ ಪಡಿಸಿರುವ ಸಂಗತಿಯಾಗಿದೆ. ಶೀರ್ಷಿಕೆ ಓದಿದ ಓದುಗ ಸಿನಿಮಾ ಎಂಬ ಕಲೆ ಅಥವಾ ಕಲೋದ್ಯಮದ ಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಜನರಲ್ ಆಗಿರುವ ಲೇಖನಗುಚ್ಚದ ನಿರೀಕ್ಷೆ ಇಟ್ಟಿರುತ್ತಾನೆ. ಪುಸ್ತಕದ ಎಂಭತ್ತು ಪ್ರತಿಶತ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಅದು ದೊರಕಿದರೂ ಮಿಕ್ಕುಳಿದ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ನಿರಾಸೆಯಾಗುತ್ತದೆ. ಸಿನಿಮಾ ಕಲಾಸಕ್ತರು ಒಮ್ಮೆ ಓದಿ ನೋಡಬಹುದಾದ ಪುಸ್ತಕವಿದು.

No comments:

Post a Comment